TS PHẠM THỊ THUÝ VÂN
- Thông tin chung
Họ và tên: Phạm Thị Thúy Vân
Năm sinh: 1988 Nơi sinh: Hải Dương
Đơn vị công tác: Khoa Giáo dục Chính trị
Học vị: Tiến sĩ Năm nhận học vị: 2018
Học hàm: Năm bổ nhiệm:
Email: phamthithuyvan@hpu2.edu.vn
Số điện thoại: 0985.190.872
– Đại học:
Hệ đào tạo: Chính quy
Nơi đào tạo: Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2
Ngành học: CN Lịch sử
Nước đào tạo: Việt Nam Năm tốt nghiệp: 2010
– Sau đại học
+ Thạc sĩ chuyên ngành: Hồ Chí Minh học Năm cấp bằng: 2013
Nơi đào tạo: Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh
Tên luận văn: Đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân trong một bộ phận cán bộ, đảng viên ở nước ta hiện nay theo tư tưởng Hồ Chí Minh
+ Tiến sĩ chuyên ngành: Hồ Chí Minh học Năm cấp bằng: 2019
Nơi đào tạo: Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học quốc gia Hà Nội
Tên luận án: Chống chủ nghĩa cá nhân trong cán bộ, đảng viên ở nước ta hiện nay theo tư tưởng Hồ Chí Minh
Trình độ ngoại ngữ: Tiếng Anh, B2
Hướng nghiên cứu chính: Tư tưởng Hồ Chí Minh, Chính trị học.
Từ 2010 - nay: Giảng viên Khoa Giáo dục Chính trị, trường ĐHSP Hà Nội 2
II. Thông tin lý lịch khoa học
DỰ ÁN / ĐỀ TÀI
1. Phạm Thị Thúy Vân (2014), Đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân trong một bộ phận cán bộ, đảng viên ở trường ĐHSP Hà Nội 2 hiện nay theo tư tưởng Hồ Chí Minh, Đề tài KHCN cấp cơ sở, Trường ĐHSP Hà Nội 2, Mã số: C2014.35.
2. Phạm Thị Thúy Vân (2017), Bồi dưỡng đạo đức cách mạng cho sinh viên trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 hiện nay theo tư tưởng Hồ Chí Minh, Đề tài KHCN cấp cơ sở, Trường ĐHSP Hà Nội 2, Mã số: C2016.20.
3. Phạm Thị Thúy Vân (2019), Giáo dục đạo đức Hồ Chí Minh cho sinh viên Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 hiện nay qua dạy học môn Tư tưởng Hồ Chí Minh, Đề tài KHCN cấp cơ sở, Trường ĐHSP Hà Nội 2, Mã số: C. 2018.39.
4. Phạm Thị Thúy Vân (thành viên thực hiện), (2019), Khảo sát, đánh giá hoạt động đào tạo Phật học ở Việt Nam hiện nay, Đề tài KHCN cấp Đại học quốc gia, Đại học quốc gia Hà Nội, Mã số: QG.17.61
- Phạm Thị Thúy Vân (thành viên thực hiện) (2019), Vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh vào việc phòng, chống bệnh quan liêu, xa dân, coi thường quần chúng của Đảng cầm quyền, Đề tài KHCN cấp Bộ.
- Phạm Thị Thúy Vân (thành viên thực hiện) (2021), Nghiên cứu xây dựng tài liệu bồi dưỡng giáo viên môn đạo đức lớp 1 Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, Thực hiện nhiệm vụ KH & CN đặt hàng cấp Cơ sở năm 2020: 412/QĐ- ĐHSPHN2 ngày 27/04/2020 của Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn. Mã số: NV.2020.01
SÁCH / BÀI BÁO XUẤT BẢN
I. Sách, giáo trình, bài giảng
Sách:
1. Phạm Thị Thúy Vân (thành viên thực hiện) (2013), “Quan điểm của Hồ Chí Minh về Đảng cầm quyền, dân là chủ - Giá trị lý luận và thực tiễn”, Xây dựng Đảng Cộng sản Việt Nam cầm quyền theo Tư tưởng Hồ Chí Minh, Nxb Chính trị quốc gia, Hà Nội, tr. 306 – 316.
2. Phạm Thị Thúy Vân (thành viên thực hiện) (2015), “Vận dụng quan hệ cá nhân - xã hội trong tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh vào việc chống chủ nghĩa cá nhân trong cán bộ, đảng viên ở nước ta hiện nay”, Nghiên cứu và vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh trong giai đoạn hiện nay, Nxb Đại học Sư phạm, Hà Nội, tr. 331 – 344.
3. Phạm Thị Thúy Vân (2016), "Chống chủ nghĩa cá nhân trong cán bộ, đảng viên ở nước ta hiện nay theo tư tưởng Hồ Chí Minh: Thực trạng và giải pháp", Việt Nam trong chuyển đổi: Các hướng tiếp cận liên ngành, Nxb Đại học Quốc gia Hà Nội, Hà Nội, tr. 70 - 88.
4. Phạm Thị Thúy Vân (2019), “Đạo đức Phật giáo với việc bồi dưỡng lòng yêu thương con người cho thanh niên Việt Nam hiện nay – Tiếp cận từ quan điểm của Hồ Chí Minh”, “Trần Nhân Tông và Phật giáo Trúc lâm – đặc sắc tư tưởng, văn hóa”, Nxb Đại học quốc gia Hà Nội, tr. 1142 -1157.
5. Phạm Thị Thúy Vân (2019), “Tư tưởng Hồ Chí Minh về chống chủ nghĩa cá nhân trong cán bộ, đảng viên và vận dụng ở nước ta hiện nay”, Nxb Đại học quốc gia Hà Nội, Hà Nội.
- Phạm Thị Thúy Vân (thành viên thực hiện) (2019), Huỳnh Tấn Phát tiểu sử, Nxb Chính trị quốc gia sự thật, Hà Nội.
- 7. Phạm Thị Thúy Vân (2020), (Thành viên thực hiện), Phẩm chất đạo đức của nhân viên thiết bị, thí nghiệm, Tài liệu tham khảo, ĐHSP Hà Nội 2.
- Phạm Thị Thúy Vân (thành viên thực hiện) (2020), Vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh vào việc phòng, chống căn bệnh quan liêu, xa dân, coi thường quần chúng của Đảng cầm quyền, Nxb Lý luận chính trị, Hà Nội.
Bài giảng:
- Phạm Thị Thúy Vân (Chủ biên) (2017), Tập bài giảng Tư tưởng Hồ Chí Minh, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội 2.
- Phạm Thị Thúy Vân (Chủ biên) (2017), Tập bài giảng Tư tưởng nhân văn Hồ Chí Minh, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội 2.
II. Bài báo
1. Phạm Thị Thúy Vân (2014), “Đấu tranh phòng, chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên ở nước ta hiện nay”, Tạp chí Giáo dục Lý luận, (217), tr. 47 - 48.
2. Nguyễn Quang Thuận – Phạm Thị Thúy Vân (2014), “Giáo dục ý thức tự học cho sinh viên theo tấm gương Chủ tịch Hồ Chí Minh”, Tạp chí khoa học trường ĐHSP Hà Nội 2, (30), tr. 73 - 76.
3. Phạm Thị Thúy Vân (2016), “Giáo dục tư tưởng Hồ Chí Minh về chống chủ nghĩa cá nhân cho sinh viên trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 hiện nay”, Tạp chí Giáo dục, (3), tr. 119 – 122.
4. Phạm Thị Thúy Vân (2016), “Vấn đề chống chủ nghĩa cá nhân theo tinh thần Đại hội lần thứ XII của Đảng”, Tạp chí Giáo dục lý luận, (10), 2016, tr. 21 – 23.
5. Phạm Thị Thúy Vân (2016), “Giáo dục lòng yêu thương con người cho sinh viên Việt Nam theo tư tưởng Hồ Chí Minh”, Tạp chí Giáo dục và Xã hội, (11), tr. 14 – 17.
6. Phạm Thị Thúy Vân (2016), “Giải pháp xây dựng lối sống liêm chính, chống chủ nghĩa cá nhân theo tư tưởng Hồ Chí Minh trong đội ngũ cán bộ, giảng viên ở Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 trong bối cảnh hiện nay”, Tạp chí Giáo dục, (11), tr. 274 – 277.
7. Phạm Thị Thúy Vân – Trương Hùng Sơn (2017), “Giáo dục đạo đức cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư cho sinh viên Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 hiện nay theo tư tưởng Hồ Chí Minh”, Tạp chí khoa học Trường ĐHSP Hà Nội 2, (48).
8. Phạm Thị Thúy Vân (2017), “Tăng cường giáo dục đạo đức cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư cho thanh niên Việt Nam”, Tạp chí Lý luận chính trị, (6), tr. 78 – 83.
9. Phạm Thị Thúy Vân (2017), "Bồi dưỡng ý thức và phương pháp tự học cho sinh viên Trường ĐHSP Hà Nội 2 theo tư tưởng Hồ Chí Minh - Thực trạng và giải pháp", Tạp chí Giáo dục, (413), tr. 1 - 3.
10. Phạm Thị Thúy Vân (2019), "Vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh về vai trò của người thầy vào việc bồi dưỡng đội ngũ giảng viên Đại học đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục – đào tạo hiện nay", Tạp chí Giáo dục, (450), tr. 1 - 3.
11. Phạm Thị Thúy Vân (2019), “Giáo dục đạo đức Hồ Chí Minh cho sinh viên đại học ở nước ta hiện nay qua dạy học học phần Tư tưởng Hồ Chí Minh”, Tạp chí Giáo dục, Số đặc biệt tháng 10/2019, tr 2-7.
12. Lại Quốc Khánh, Phạm Thị Thúy Vân (2019), “Hồ Chí Minh vận dụng và phát triển sáng tạo lý luận của chủ nghĩa Mác – Lênin vào việc xây dựng các chuẩn mực đạo đức cách mạng”, Tạp chí Nghiên cứu Hồ Chí Minh, (4), tr. 32-38
IV. BÁO CÁO TẠI CÁC HỘI THẢO
- Phạm Thị Thúy Vân (2014), Căn bệnh chủ nghĩa cá nhân trong một bộ phận cán bộ, đảng viên ở nước ta hiện nay, Kỷ yếu Hội nghị Khoa học trẻ lần thứ VIII- Trường ĐHSP Hà Nội 2, tr. 72 – 73.
- Phạm Thị Thúy Vân, Trần Thị Mỹ Linh, Nguyễn Ngọc Thanh (2014) Thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh về bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau, Kỷ yếu Hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học các trường ĐHSP toàn quốc lần thứ VII– năm 2014, Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng.
- Nguyễn Quang Thuận – Phạm Thị Thúy Vân (2014), Vận dụng nguyên tắc tính thực tiễn trong dạy học Bộ môn Giáo dục chính trị ở các trường cao đẳng, đại học nước ta hiện nay, Kỷ yếu Hội thảo “Gắn lý luận với thực tiễn trong giảng dạy bộ môn khoa học Mác – Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh”, trường Đại học Sao Đỏ, Tr. 53 – 59.
- Phạm Thị Thúy Vân (2015), Giáo dục đạo đức cho sinh viên Việt Nam hiện nay thông qua giảng dạy môn tư tưởng Hồ Chí Minh,Kỷ yếu Hội thảo Khoa học cán bộ trẻ các trường ĐHSP toàn quốc lần thứ V - năm 2015, Nxb Giáo dục Việt Nam, tr. 475 – 480.
5.Nguyễn Quang Thuận – Phạm Thị Thúy Vân (2015), Nâng cao chất lượng đào tạo đại học ở nước ta hiện nay theo tư tưởng Hồ Chí Minh, Kỷ yếu Hội thảo Quốc gia “Phát triển đào tạo đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục Đại học ở Việt Nam”, Nxb Lao động, Hà Nội, tr. 250 – 256.
- Nguyễn Quang Thuận – Phạm Thị Thúy Vân (2015), Sử dụng các phương pháp dạy học tích cực trong dạy học các môn Lý luận chính trị bậc đại học ở nước ta hiện nay, Kỷ yếu Hội thảo khoa học“Dạy học các môn lý luận chính trị trong trường đại học, đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình giáo dục phổ thông”, Trường Đại học Thái Nguyên, tr. 146 – 149.
7.Phạm Thị Thúy Vân (2016), Tư tưởng Hồ Chí Minh về chống chủ nghĩa cá nhân và vấn đề chống chủ nghĩa cá nhân trong cán bộ, đảng viên ở nước ta hiện nay, Kỷ yếu Hội nghị Khoa học trẻ lần thứ IX - Trường ĐHSP Hà Nội 2, tr. 55 - 60.
- Phạm Thị Thúy Vân (2016), Tư tưởng Hồ Chí Minh về phương pháp giáo dục và vấn đề đổi mới phương pháp dạy học bậc đại học ở nước ta hiện nay, Kỷ yếu Hội thảo khoa học sinh viên và cán bộ trẻ các trường Đại học Sư phạm toàn quốc năm 2016, Nxb Đại học SP thành phố Hồ Chí Minh, tr. 373 – 382.
9.Phạm Thị Thúy Vân (2016), Tư tưởng Hồ Chí Minh về đạo đức của người thầy giáo và vấn đề nâng cao đạo đức người thầy cho đội ngũ giảng viên đại học ở nước ta hiện nay, Kỷ yếu Hội thảo khoa học sinh viên và cán bộ trẻ các trường Đại học Sư phạm toàn quốc năm 2016, Nxb Đại học SP thành phố Hồ Chí Minh, tr. 383 – 391.
- Phạm Thị Thúy Vân (2017), “Phát huy tính tích cực, tự giác của cán bộ, đảng viên trong rèn luyện đạo đức cách mạng nhằm chống chủ nghĩa cá nhân ở Việt Nam hiện nay theo tư tưởng Hồ Chí Minh”, Kỷ yếu Hội thảo khoa học Chính trị xã hội trong thời kỳ hội nhập – những vấn đề lý luận và thực tiễn, Nxb Lao động – xã hội, tr. 507 – 515.
- Pham Thi Thuy Van, Vu Thi Kieu Ly (2018), Anti-Individualism in Human Development in Viet Nam Today, International Conference on Humanities and Social Sciences 2018, KhonKaen University, Thailand, p. 517 – 525.
- Phạm Thị Thúy Vân (2019), “Nâng cao hiệu quả sử dụng phương pháp dạy học giải quyết tình huống có vấn đề trong giảng dạy môn Tư tưởng Hồ Chí Minh ở các trường đại học Hiện nay”, Kỷ yếu Hội thảo khoa học quốc gia Nghiên cứu và giảng dạy các môn lý luận chính trị trong bối cảnh hiện nay,Nxb Lao động – Xã hội, Hà Nội, tr. 747 – 754.
- Lai Quoc Khanh, Pham Thi Thuy Van (2019), Loving-Kindness and Compassion in Buddhism and Moral Education for Young Adults: A Case Study in Vietnam,International Conference on Humanities and Social Sciences 2019, KhonKaen University, Thailand, p. 932- 944.
- Lại Quốc Khánh, Phạm Thị Thúy Vân (2019), “Hồ Chí Minh vận dụng, bổ sung và phát triển lý luận của Chủ nghĩa Mác – Lênin vào xây dựng nền văn hóa mới ở Việt Nam”, Văn hóa Việt Nam với sự phát triển đất nước, Nxb Lao động – Xã hội, Hà Nội, tr.331-339.
- CÁC MÔN GIẢNG DẠY
- Tư tưởng Hồ Chí Minh
- Chuyên đề tư tưởng Hồ Chí Minh
- Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam
- Chính trị học
Tags: