(Trích yếu Đề án tuyển sinh ĐHCQ năm 2020 của trường ĐHSP Hà Nội 2)
1. Chỉ tiêu tuyển sinh: 50 (trong đó xét theo Theo xét KQ thi THPT: 30, Xét học bạ và các phương thức khác: 20).
2. Tổ hợp các môn xét tuyển:
- Tổ hợp 1: Ngữ văn (môn chính nhân đôi) , Toán, Tiếng Anh
- Tổ hợp 2: Ngữ văn (môn chính nhân đôi), Lịch sử, Địa lí
- Tổ hợp 3: Ngữ văn, Giáo dục công dân (môn chính nhân đôi), Tiếng Anh
- Tổ hợp 4: Ngữ văn, Giáo dục công dân (môn chính nhân đôi), Tiếng Anh
3. Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào, điều kiện nhận hồ sơ ĐKXT
- Thí sinh đã tốt nghiệp cấp THPT
- Riêng nhóm ngành sư phạm (đào tạo giáo viên):
+ Tuyển những thí sinh có hạnh kiểm lớp 10, 11, 12 đạt từ loại khá trở lên.
+ Thí sinh sử dụng kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT để đăng ký xét tuyển đối với nhóm ngành đào tạo giáo viên không yêu cầu về học lực giỏi.
+ Không tuyển những thí sinh bị dị hình, dị tật, nói ngọng, nói lắp.
- Thí sinh sử dụng kết quả học tập ở cấp THPT (Ghi trong học bạ) để đăng ký xét tuyển đối với nhóm ngành đào tạo giáo viên phải có:
+ Điểm bài thi/môn thi xét tuyển hoặc điểm trung bình cộng các bài thi/môn thi xét tuyển tối thiểu là 8,0 trở lên;
+ Học lực lớp 12 xếp loại giỏi hoặc điểm xét tốt nghiệp THPT từ 8,0 trở lên.
- Xét tuyển thẳng: Đáp ứng yêu cầu tại Khoản III.1.3.1
4. Vì sao nên học ngành GDCD
- GDCD là môn học bắt buộc trong chương trình GDPT tổng thể.
- Cơ hội việc làm rộng mở
Theo thống kê sơ bộ có 40% giáo viên THCS, THPT chưa được đào tạo chính ban về giáo dục công dân; 48,4% giáo viên giảng dạy môn pháp luật của TCCN chưa được đào tạo từ ngành luật mà được đào tạo từ các ngành khác. Hàng nghìn trung tâm giáo dục, trường tiểu học, tư thục đang cần giáo viên giảng dạy kĩ năng sống.
- Chương trình đào tạo được rà soát, kiểm định
Khoa thường xuyên tổ chức hoạt động đánh giá chương trình đào tạo, cập nhật các môn học mới đáp ứng yêu cầu của chương trình giáo dục phổ thông mới và nhu cầu xã hội.
-100% giảng viên có trình độ từ Thạc sĩ, Tiến sĩ trở lên, có trình độ chuyên môn cao, hiện tham gia nhiều hoạt động đào tạo, bồi dưỡng cho giáo viên các địa phương trên cả nước. Bên cạnh đó, Khoa thường xuyên mời các nhà khoa học hàng đầu Việt Nam tham gia đào tạo sinh viên.
- Phương pháp giảng dạy sáng tạo: Phương pháp dạy học theo hướng cũ sẽ bị loại bỏ và được thay thể bởi các phương pháp dạy học tích cực theo hướng phát triển năng lực người học.
- Các hoạt động ngoại khoá được thực hiện thường xuyên, hiệu quả: Sinh viên tham gia nhiều đợt đi thực tế chuyên môn tại Vịnh Hạ Long, K9 Đá Chông - Ba Vì, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng. Sinh viên được tham gia các cuộc thi cấp quốc gia: học thuật, nghiên cứu khoa học, thể dục thể thao nhằm phát triển hài hoà Đức - Trí - Thể - Mỹ.
04/05/2024
22/05/2018